Phòng, chống TNXH
Trang chủ / Xã hội / Phòng, chống TNXH
Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh): Quyết liệt đấu tranh với tội phạm ma tuý
10:29 AM 05/11/2016
Với quyết tâm ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tệ nạn ma tuý (TNMT), những năm qua, Công an TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cấp uỷ, chính quyền các địa phương đẩy mạnh các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt với hành vi buôn bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý. Qua đó từng bước kiềm chế, kiểm soát, giảm tội phạm và TNMT trên địa bàn.
CBCS Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP Hạ Long bàn triển khai chuyên án đấu tranh với tội phạm ma tuý trên địa bàn.

Thượng tá Phạm Hồng Sinh, Phó trưởng Công an TP Hạ Long, nhấn mạnh: Đấu tranh, phòng chống tội phạm ma tuý (PCTPMT) và TNMT là cuộc chiến trường kỳ và quyết liệt. Bởi loại tội phạm này rất nguy hiểm và manh động, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện và bắt giữ. Bởi vậy, để hoàn thành nhiệm vụ, CBCS Công an thành phố, nhất là CBCS Đội CSĐT tội phạm về ma tuý, luôn thể hiện vai trò tiên phong, mũi nhọn, bám sát địa bàn, nắm tình hình, đối tượng để chủ động có các phương án phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân. Cùng với đó, đơn vị đặc biệt coi trọng công tác phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội ở địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ma tuý, tác hại của ma tuý và việc trồng các loại cây có tính chất gây nghiện... bằng nhiều nội dung, hình thức phù hợp với các đối tượng, nhất là học sinh, sinh viên. Công an thành phố chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường tham mưu cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương phối hợp với công an tổ chức, xây dựng nhiều mô hình, câu lạc bộ phòng, chống ma tuý; tổ chức các hình thức quản lý, giáo dục, giúp đỡ người nghiện ma tuý cai nghiện tại gia đình, cộng đồng và vận động các đối tượng nghiện tự nguyện đi cai nghiện tập trung...

Với những cách làm đó đã tạo chuyển biến rõ nét trong công tác phòng ngừa, đấu tranh PCTPMT, TNMT, góp phần làm giảm tỷ lệ người nghiện ma tuý ở địa phương hàng năm, nhất là  trong học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên. Nhiều đối tượng đã cai nghiện thành công, từ  bỏ ma tuý, hoà nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội. Các chỉ tiêu đấu tranh PCTPMT và TNMT do Công an tỉnh giao và thực hiện các đợt cao điểm đấu tranh PCTPMT, đơn vị luôn đạt và vượt cao. Riêng 9 tháng năm nay, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ 92 vụ/103 đối tượng phạm tội về ma tuý; đấu tranh, triệt phá, bóc gỡ được nhiều ổ nhóm, đối tượng đưa ma tuý vào địa bàn thành phố tiêu thụ; thực hiện 6 chuyên án triệt phá đường dây, ổ nhóm tội phạm ma tuý nguy hiểm. Điển hình như các chuyên án: Bắt đối tượng Nguyễn Phương Anh (SN 1994, trú phường Hồng Gai, TP Hạ Long), thu 90,52 gam ketamin và 16,68 gam ma tuý đá, cùng nhiều dụng cụ sử dụng ma tuý; bắt đối tượng Vũ Văn Hoan (SN 1976), thu gần 150 gam ma tuý tổng hợp; bắt đối tượng Phạm Thị Thuỳ (SN 1991), chuyên vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép ma tuý, thu 533 viên thuốc lắc (126,6 gam)... Công an thành phố còn phối hợp với ngành chức năng tổ chức cho 475/534 đối tượng nghiện cai nghiện tại gia đình, cộng đồng, trung tâm cai nghiện và dùng methadone để cai nghiện...

Với sự chỉ đạo, triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trong công tác phòng ngừa đấu tranh PCTPMT và TNMT, Công an TP Hạ Long đã góp phần quan trọng vào việc đẩy lùi các loại tội phạm, từng bước xoá bỏ các tụ điểm, địa bàn phức tạp về ma tuý, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Theo Thượng tá Phạm Hồng Sinh, cùng với sự vào cuộc của lực lượng công an, rất cần sự vào cuộc, chung tay, góp sức của các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể..., có vậy mới từng bước đẩy lùi TNMT ra khỏi cộng đồng, xã hội một cách vững chắc.

PV
TAG:
Tin khác
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
Vũng Liêm tích cực giải bài toán giảm nghèo bền vững
Triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân Mỏ Cày Bắc giảm nghèo bền vững
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ qua Trung ương đoàn
Đề nghị trẻ em không có giấy tờ tùy thân cũng được cấp thẻ BHYT
TPHCM: Long trọng tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024”
BHXH TPHCM chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10, qua tài khoản từ ngày 1/10