Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Công an thành phố Thái Nguyên: Nghĩa tình với thương binh và thân nhân liệt sĩ
08:44 AM 28/07/2020
(LĐXH)- Hòa chung không khí tri ân tình nghĩa, Công an thành phố Thái Nguyên đã có nhiều hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa đối với các thương binh, gia đình thương binh liệt sĩ.
Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020), sáng 27/7/2020, Công an thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) đã tổ chức buổi gặp mặt các cán bộ là thương binh, thân nhân liệt sỹ đang công tác trong đơn vị.
Dự buổi gặp mặt có Chỉ huy Công an thành phố, đội trưởng các đội và 05 đồng chí là thương binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác tại đơn vị.
Các đại biểu tại buổi gặp mặt
Những năm qua, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Đảng ủy, Chỉ huy Công an thành phố Thái Nguyên luôn quan tâm chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; thường xuyên chỉ đạo thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ chính sách đối với thương binh, thân nhân liệt sỹ và người có công trong Công an nhân dân theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công an, trong đó đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách có nhiều khó khăn.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Trưởng Công an thành phố, đã ghi nhận và tri ân công lao đóng góp to lớn của các thương binh, liệt sĩ, thân nhân cán bộ, chiến sĩ với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời gian qua.
Đồng chí cũng mong muốn thời gian tới, các đồng chí thương binh và thân nhân các liệt sĩ đang công tác tại đơn vị tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để xứng đáng với truyền thống của thế hệ đi trước.
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu là thân nhân liệt sĩ công an xúc động trước sự quan tâm của Đảng ủy, Chỉ huy Công an thành phố và hứa sẽ phát huy truyền thống của lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an thành phố Thái Nguyên nói riêng góp phần vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự.
Lãnh đạo Công an thành phố Thái Nguyên thăm và tặng quà gia đình liệt sĩ
Được biết, trong quá trình đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn bình yên cho thành phố Thái Nguyên anh hùng, nhiều cán bộ chiến sĩ công an đã hy sinh, bị thương và trở thành những thương binh trong thời bình. Nhưng dù trong hoàn cảnh nào những người cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân, vẫn luôn phấn đấu và rèn luyện theo những lời Bác Hồ dạy, xứng đáng với danh hiệu người chiến sĩ công an nhân dân Việt Nam, các thương binh, bệnh binh đã không ngừng giáo dục con cháu về lí tưởng, đạo đức cách mạng; đồng thời đóng góp thiết thực cho địa phương trong công tác đảm bảo an ninh trật tự nói chung.
Qua các thế hệ, lãnh đạo Công an thành phố Thái Nguyên luôn trân trọng, biết ơn các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh đã hi sinh tính mạng, xương máu và sức khỏe vì sự nghiệp chung. Công an thành phố thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho thân nhân liệt sĩ, thương binh trên địa bàn.
Trong những năm qua, các hoạt động tình nghĩa, đền ơn đáp nghĩa tri ân thương binh liệt sĩ luôn được lãnh đạo Công an thành phố quan tâm thực hiện. Thông qua đó giáo dục thế hệ trẻ về tấm gương, tinh thần bất khuất, anh dũng người chiến sĩ Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”.
Mỗi dịp kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, Công an thành phố Thái Nguyên lại tổ chức gặp mặt. Tại đây, lãnh đạo Công an thành phố đã ôn lại truyền thống, ý nghĩa ngày 27/7 hằng năm, thể hiện lòng biết ơn tới các thế hệ cán bộ Công an nhân dân đi trước đã ngã xuống bảo vệ bình yên cuộc sống nhân dân./.
Hồng Minh
 
TAG:
Tin khác
Hòa Bình: Thực hiện kịp thời, hiệu quả các chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2024
Hỗ trợ trẻ em chịu ảnh hưởng bão Yagi tỉnh Lào Cai
Yên Bái giải ngân 100% vốn hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Chương trình Toả sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức