An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ": Hoạt động thiết thực của Liên đoàn lao động Hà Nội và các cấp Công đoàn đối với người lao động
08:51 PM 22/01/2024
(LĐXH)- Chiều 21/1/2024, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam chủ trì, giao Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" và khai mạc "Chợ Tết Công đoàn" năm 2024.
Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo của LĐLĐ thành phố Hà Nội, các cấp Công đoàn dành cho đoàn viên, CNVCLĐ với mục tiêu mọi đoàn viên, CNVCLĐ đều có Tết đủ đẩy, vui tươi, bù đắp cho một năm làm việc vất vả.
Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết, sau 10 năm triển khai, đã có hơn 168.000 Chương trình Tết Sum vầy được tổ chức ở các cấp công đoàn, với hơn 29 triệu lượt đoàn viên, người lao động tham gia, tổng kinh phí hơn 17.000 tỷ đồng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao tượng trưng kinh phí tặng quà Tết cho đoàn viên, CNLĐ Thủ đô.

Chương trình “Tết Sum vầy” thực sự trở thành hoạt động được công nhân lao động (CNLĐ) mong chờ mỗi dịp Tết đến, Xuân về.
“Tết Sum vầy” cũng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, với gần 1,1 triệu đoàn viên, người lao động được thăm hỏi, tặng quà; hơn 24 triệu lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo, hỗ trợ; tạo niềm vui tinh thần cho 12 triệu đoàn viên, người lao động với nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí…, và nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa khác.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến và Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh trao quà cho CNLĐ.

Thông qua “Tết Sum vầy”, các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn đã đáp ứng được nhu cầu thiết thực của đoàn viên, người lao động, tạo điều kiện, cơ hội cho đoàn viên, người lao động giao lưu, chia sẻ, trao đổi với nhau, với lãnh đạo doanh nghiệp.
Đồng thời, hoạt động ý nghĩa này cũng tạo động lực thúc đẩy lao động sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, bảo đảm việc làm, nâng cao đời vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các địa phương...

Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức ra mắt "Chợ Tết Công đoàn 2024" trên sàn thương mại điện tử.

Tại chương trình, LĐLĐ TP Hà Nội tặng 800 CNLĐ, mỗi người 01 suất quà gồm 1,5 triệu đồng tiền mặt và túi quà trị giá 350 nghìn đồng. CNLĐ tham dự còn có cơ hội được tham gia bốc thăm trúng thưởng với 186 giải thưởng, được tặng phiếu mua hàng trị giá 500.000 đồng để mua hàng tại chương trình chợ Tết Công đoàn.
Ngoài ra, 7.000 đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn được Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ TP Hà Nội tặng phiếu mua hàng trị giá 500 nghìn đồng cùng 1 phiếu 0 đồng để đổi quà tại gian hàng 0 đồng tại “Chợ Tết Công đoàn năm 2024" được tổ chức từ ngày 20-22/1/2024. Chương trình chợ Tết Công đoàn có 120 gian hàng của 86 doanh nghiệp bán hàng giảm giá cho công nhân, dựng không gian Tết xưa, tổ chức nhiều chương trình văn nghệ phục vụ CNLĐ trong cả 3 ngày.
Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung mọi nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Trong đó ưu tiên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai, bị giảm thời gian làm việc, mất việc làm; đoàn viên, người lao động thuộc gia đình chính sách, nhiều năm chưa có điều kiện về quê đón Tết; đoàn viên, người lao động ở lại đơn vị, doanh nghiệp để phục vụ công tác, sản xuất, kinh doanh vào dịp Tết.

Công nhân lao động hào hứng mua sắm tại Chợ Tết Công đoàn 2024.

Công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động được tổ chức thực hiện ở 3 cấp: LĐLĐ thành phố Hà Nội, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở. Trong đó tập trung vào các hoạt động như: Tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” tập trung ở cơ sở, cấp trên trực tiếp cơ sở; tổ chức thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết đoàn viên, người lao động; tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến; tổ chức chương trình “Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024”; tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động không về quê đón Tết; hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở…
Dự kiến LĐLĐ Thành phố và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở sẽ hỗ trợ trên 115 nghìn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 65 tỷ đồng. Trong đó, LĐLĐ Thành phố hỗ trợ trên 45 nghìn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 30 tỷ đồng từ nguồn tài chính LĐLĐ Thành phố, kinh phí của Ủy ban nhân dân Thành phố và Quỹ xã hội LĐLĐ Thành phố; Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hỗ trợ 70 nghìn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 35 tỷ đồng từ nguồn tài chính Công đoàn.
Ngoài ra, LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các Công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với người sử dụng lao động để tổ chức hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, đảm bảo đoàn viên, người lao động đón Tết an toàn, vui tươi, ấm áp, hạnh phúc.

Bà Lê Thị Bích Thanh - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Kinh Đô

và ông Vũ Quốc Toản - Tổng Giám đốc Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội

trao giải Nhất của Chương trình cho người lao động trúng thưởng.

LĐLĐ Thành phố cũng chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức truyền thông nhanh chóng, kịp thời, liên tục về các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động trên các phương tiện truyền thông, báo đài, các nền tảng mạng xã hội, nhằm tạo hiệu ứng và lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng xã hội về vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động vào dịp Tết đến Xuân về; tạo không khí vui mừng, phấn khởi, chào đón mùa xuân trong đoàn viên, người lao động.
Thông qua việc triển khai các hoạt động chăm lo Tết nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong nhiệm vụ chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động; tạo động lực, cổ vũ đoàn viên, người lao động làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, hiệu quả, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, gắn bó, đoàn kết xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững; củng cố niềm tin, gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn; thu hút người lao động gia nhập Công đoàn Việt Nam.
Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho CNVCLĐ may mắn bao gồm: 1 Giải Đặc biệt (1 xe máy Yamaha), 5 giải Nhất (mỗi giải 1 chiếc Smart Tivi Samsung 50inch), 10 giải Nhì (mỗi giải 1 lò vi sóng Panasonic), 20 giải Ba (mỗi giải 1 nồi chiên không dầu Philips) và 150 giải Khuyến khích (mỗi giải 1 Bếp từ Sunhous)./.
Thảo Lan

 

 

TAG: Chương trình Tết sum vầy - Xuân chia sẻ năm 2024
Tin khác
Huyện Mỹ Tú: Thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
Huyện Mỹ Xuyên chú trọng chăm lo cho người có công với cách mạng
FxMills lan tỏa tình yêu thương, cùng đồng bào vượt qua siêu bão Yagi
Dinh dưỡng cho trẻ, trách nhiệm và sự yêu thương đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
TP.HCM: Số người được quản lý tại các cơ sở trợ giúp xã hội ngoài công lập tăng
Ngành LĐ-TB&XH TP.HCM ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ hơn 900 triệu đồng
Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em khi có thiên tai
Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi: Tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ em ở những nơi bị ảnh hưởng bởi thiên tai
FPT Long Châu điều động nhanh 10 tấn thuốc, phối hợp với các đơn vị hỗ trợ người dân vùng bão lũ