Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Cảnh quan xanh – sạch đẹp ở Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế LILAMA2
03:22 PM 23/10/2023
(LĐXH)- Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế LILAMA2 luôn chú trọng đẩy mạnh đào tạo chất lượng cao, tập trung vào các ngành nghề phù hợp với nhu cầu xã hội, đáp ứng với thị trường lao động trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhà trường còn rất quan tâm đến công tác xây dựng môi trường giáo dục sáng, xanh, sạch, đẹp.
Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo
Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế LILAMA2 (có trụ sở tại Long Thành, Đồng Nai) là trường công lập trước đây thuộc Bộ Xây dựng. Theo Quyết định số 996/QĐ-TTg ngày 25/8/2023 ban hành danh sách các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng, Trường là một trong số 10 trường cao đẳng, trung cấp trực thuộc Bộ Xây dựng về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý.
Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế LILAMA2 được Thủ tướng Chính phủ lựa chọn là một trong những trường đầu tiên của Việt Nam thực hiện tự chủ. Qua gần 30 năm hoạt động, nhà trường đã từng bước phát triển và trở thành địa chỉ đáng tin cậy về cung cấp lao động kỹ thuật chất lượng cao cho ngành Xây dựng khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam và các công trình trọng điểm Quốc gia như: Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Nhà máy điện Cà Mau, Nhơn Trạch, Chế tạo chân đế giàn khoan dầu khí, các nhà máy thủy điện, đặc biệt là cung cấp lao động kỹ thuật bậc cao xuất khẩu đi các nước: Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Đông... 
Sinh viên nhà trường vui chơi trong khuôn viên xanh - sạch - đẹp
Với sứ mệnh đào tạo cung cấp nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao phục vụ cho chiến lược phát triển của ngành Xây dựng, cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trong hội nhập quốc tế, từ đầu năm 2004, nhà trường đã từng bước đổi mới chương trình đào tạo cho các nghề: Chế tạo Cơ khí, Hàn, Lắp máy, Lắp ống Công nghệ, Lắp điện công nghiệp và Điều khiển, các tiêu chuẩn quốc tế như: ASME, DIN, JIS, AWS, API, IEC…được cập nhật vào giáo trình đào tạo để phù hợp với yêu cầu của Doanh nghiệp.
Thực hiện mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo, từng bước hội nhập quốc tế, Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế LILAMA2 đã gia nhập và là thành viên chính thức của Hội đồng nghề Anh Quốc City & Guilds và thành viên của Hiệp Hội Hàn Hoa Kỳ (AWS) – Trung tâm đào tạo đánh giá cấp chứng chỉ thợ hàn quốc tế ATF – AWS, thành viên của Hiệp hội Đào tạo nghề Châu Âu (EVBB), đang hợp tác với nhiều cơ sở đào tạo, trường đại học ứng dụng trong và ngoài nước, tổ chức đánh giá cấp bằng quốc tế theo khung của UNESCO ISCED 2011, có kiến thức và kỹ năng cao phục vụ cho sự nghiệp Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước, tham gia vào thị trường lao động khu vực ASEAN và quốc tế. 
Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế LILAMA2 phấn đấu thành Trung tâm Đào tạo Chất lượng cao với sự tài trợ vốn ODA của Chính phủ Đức và Pháp cho 7 nghề đạt cấp cao đẳng nâng cao quốc tế. Năm 2015 Nhà trường được Thủ tướng cho thí điểm đào tạo Kỹ sư Thực hành theo chuẩn Level 6 khung 8 bậc của UNESCO ISCED 2011. Năm 2016 việc Thủ tướng cho phép thí điểm mô hình tự chủ là những tiền đề quan trọng để nhà trường phát triển nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế và sự tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong tương lai.
Chất lượng đào tạo gắn với xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp
Ban Giám hiệu nhà trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế LILAMA2  luôn xác định trường học xanh - sạch - đẹp sẽ tạo ra một môi trường làm việc, học tập, sinh hoạt, vui chơi thú vị, hấp dẫn đối với học sinh, sinh viên.
Đến nay, phong trào xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo môi trường học đường thân thiện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp của nhà trường.
Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch sát với điều kiện cơ sở vật chất hiện có và nhận được sự chung tay ủng hộ của đông đảo học sinh, sinh viên trong việc chỉnh trang, tu sửa cảnh quan trường lớp như: tổ chức cải tạo khu vực hoang hóa, hành lang lối đi sân trường để trồng cây bóng mát, cây ăn quả, xây dựng thêm các bồn hoa, trồng nhiều cây xanh, cây cảnh, thảm cỏ... tạo dựng môi trường cảnh quan sư phạm gần gũi, thân thiện với môi trường.
Một góc Trường nhìn từ trên cao
Bên cạnh đó, nhà trường còn xây dựng ghế đá dưới các tán cây bóng mát giúp học sinh có không gian thoải mái để đọc sách, thư giãn, trao đổi kinh nghiệm học tập, tạo cảm giác gần gũi và thân thiện, đồng thời giáo dục ý thức bảo vệ môi trường trong mỗi học sinh, sinh viên.
Đoàn trường thường xuyên tuyên truyền đến các đoàn viên, học sinh, sinh viên về những kiến thức bảo vệ môi trường; nội quy giữ gìn vệ sinh của trường bằng nhiều hình thức, hành động cụ thể để nâng cao hơn nữa nhận thức và ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên, mỗi sinh viên về tầm quan trọng, lợi ích của việc xây dựng, bảo vệ môi trường.
Hằng tuần, Đoàn Thanh niên đều tổ chức quét dọn, làm sạch sân trường, khu vui chơi, khu giảng đường, cảnh quan xung quanh trường học… Trường đã quy hoạch, sắp xếp  khuôn viên hài hòa, đẹp mắt, đảm bảo tính thẩm mỹ và khoa học; đảm bảo hệ thống thoát nước thông suốt trong trường, khu vực nhà xe dành cho học sinh sạch sẽ, rộng rãi; các thùng đựng rác đặt tại các vị trí hợp lý, thuận tiện, đảm bảo mỹ quan để rèn luyện cho học sinh thói quen không vứt rác bừa bãi…
Những kết quả trong việc xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp của nhà trường đã góp phần tích cực tạo ra môi trường học tập, sinh hoạt an toàn, hấp dẫn đối với học sinh, sinh viên. Qua đó đã góp phần tích cực vào việc thực hiện hiệu quả công tác giáo dục nghề nghiệp, thúc đẩy phát triển nhân lực có kỹ năng nghề và nâng cao năng suất lao động, thích ứng với thị trường lao động trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu.
Đến nay, 100% các đơn vị trong nhà trường đều đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn, lành mạnh và thân thiện. Có thể nói, đến nay, phong trào xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp, tạo không gian trong lành, khuôn viên khang trang đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.
Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế LILAMA2 nhấn mạnh mong muốn được tiếp tục hợp tác với các tổ chức đào tạo đánh giá cấp bằng, các cơ sở nghiên cứu khoa học, các doanh nghiệp và hiệp hội trong và ngoài nước để nhà trường hoàn thành sứ mạng đổi mới chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước và hội nhập sâu với hệ thống đào tạo quốc tế./.
Hồng Minh
TAG: Cao đẳng Công nghệ Quốc tế LILAMA2
Tin khác
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Tổ chức Lễ trao bằng đợt 2 năm 2024 cho 216 học sinh sinh viên
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Trường Đại học City St George’s - Đại học London và CEFALT ký kết hợp tác chiến lược
Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM vào học nghề bình quân mới đạt hơn 26%.
Hơn 400 tân sinh viên một trường nghề dự sự kiện “Kết nối doanh nghiệp - Kết nối tương lai”
Trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ tiếp đón và làm việc với đoàn công tác bang Bavarian, Cộng hòa Liên bang Đức
Huyện Kế Sách: Đẩy mạnh đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động
Hiện thực hóa việc học Đại học bằng chương trình học bổng 100% tại Đại học Công nghệ Đông Á
Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế Lilama 2: Tuyển sinh đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp
Điểm danh 11 trường đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn nước ngoài năm 2024