Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Càng Long: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với người có công với cách mạng
09:11 AM 08/07/2022
Trải qua 02 cuộc kháng chiến chống thực dân và đế quốc bảo vệ tổ quốc; làm nghĩa vụ quốc tế tại nước bạn Campuchia huyện Càng Long có 12.000 lượt người có công với cách mạng, 1.063 mẹ được công nhận mẹ Việt Nam anh hùng, 3.000 thương binh, bệnh binh; 4.126 liệt sĩ.
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, nhiều năm qua, cấp ủy chính quyền, ban, ngành, đoàn thể cùng nhân dân Càng Long luôn nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với cách mạng bằng những việc làm cụ thể và thiết thực. Các hoạt động chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và giúp đỡ người có công với cách mạng làm nhà ở, hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình đã phần nào giảm bớt những mất mát, đau thương và làm ấm lòng thân nhân những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đặc biệt, việc thực hiện có hiệu quả chính sách người có công với cách mạng, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người có công đã tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn.
Đặc biệt mới đây, Ban Thường vụ Huyện ủy Càng Long (tỉnh Trà Vinh) sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 14-CT/TW, ngày 19/7/2017 của Ban Bí thư về việc tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với người có công với cách mạng. Theo đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, cơ sở phối hợp đồng bộ giữa các cấp các ngành về thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Đặc biệt là việc giải quyết các chính sách tồn đọng và thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn huyện. Ban Thường vụ Huyện ủy xác định đây là một vấn đề ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, nhà nước ta đối với những người và gia đình có công lao trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã chịu đựng nhiều khó khăn gian khổ, hy sinh; vì vậy Đảng và nhà nước ta luôn quan tâm thực hiện tốt chính sách người có công tạo điều kiện cho gia đình chính sách có cuộc sống phát triển ổn định.
(Thường trực Huyện ủy và Đảng ủy xã Tân Bình dự lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Anh, xã Tân Bình, huyện Càng Long)
Qua 05 năm thực hiện chính sách nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tổng số được hỗ trợ về nhà ở theo danh sách nền được duyệt năm 2014 – 2016 trên địa bàn huyện với tổng số 3.066 căn với tổng kinh phí 119.450.000.000 đồng. Thực hiện Quyết định số 2100/QĐ-UBND ngày 29/9/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt Đề án hỗ trợ gia đình có công với Cách mạng khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh là 770 căn, tổng kinh phí triển khai thực hiện là 26.875.000.000 đồng…
Tuy nhiên Ban Thường vụ Huyện ủy cũng nhận định một số hạn chế trong quá trình thực hiện như công tác tuyên truyền phổ biến chính sách ở một số ít xã, thị trấn còn gặp khó khăn, người dân chưa nắm được các chính sách người có công nên chưa lập thủ tục chế độ chính sách; một số người dân do hoàn cảnh khó khăn đi làm ăn xa đến nay mới về địa phương xin lập thủ tục giải quyết chế độ chính sách; mức hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách còn thấp không đảm bảo xây dựng đủ 03 cứng đối với hộ gia đình chính sách khó khăn.
Thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Càng Long tiếp tục tập trung một số giải pháp như: tiếp tục chỉ đạo công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện ở cơ sở, đảm bảo việc thực hiện chính sách đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Chỉ đạo tăng cường thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh những thiếu sót, khuyết điểm, không để trễ hạn, tồn đọng./.

 Minh Kha

TIN LIÊN QUAN
TAG:
Tin khác
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo
Bắc Giang: Đẩy mạnh Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”
Triển khai đồng bộ các giải pháp giúp người dân thoát nghèo tại huyện Sơn Động
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô