Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Các hoạt động từ thiện xã hội và tri ân người có công ở Công ty TNHH MTV Thông tin Điện tử Hàng hải Việt Nam
03:03 PM 24/10/2021
(LĐXH) Bên cạnh việc phát triển sản xuất kinh doanh, VISHIPEL rất coi trọng các hoạt động xã hội từ thiện, “Đền ơn đáp nghĩa” như thăm, tặng quà người nghèo, nạn nhân chất độc da cam trẻ em mồ côi; Viếng nghĩa trang liệt sỹ, tặng quà các gia đình chính sách người có công.
Công ty TNHH MTV Thông tin Điện tử Hàng hải Việt Nam (VISHIPEL) thuộc Bộ Giao thông Vận tải có trụ sở tại Số 02, Nguyễn Thượng Hiền, P. Minh Khai, Q. Hồng Bàng, TP. Hải Phòng.
Với sứ mệnh bảo đảm thông tin và truyền thông thông suốt 24/7, phục vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, an toàn an ninh, bảo vệ môi trường trên biển, thông qua hạ tầng là Hệ thống Thông tin Duyên hải Việt Nam, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn GMDSS quốc tế, Công ty VISHIPEL đã và đang giữ vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển quốc gia về thông tin và truyền thông công ích trên biển, cung cấp các dịch vụ thông tin và truyền thông đa phương thức, trên nền công nghệ hiện đại, có vùng phủ sóng toàn cầu, cho mọi đối tượng tàu thuyền, khách hàng trong và ngoài nước.
Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ thông tin duyên hải, thông tin tìm kiếm cứu nạn hàng hải, các thông tin liên quan đến an toàn phương tiện hoạt động trên biển và bảo vệ an ninh quốc gia thuộc chủ quyền vùng biển Việt Nam; Kinh doanh sản phẩm, dịch vụ, giải pháp điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông; Tư vấn, khảo sát, thiết kế, thẩm định, giám sát các công trình điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin; Đào tạo chuyên ngành viễn thông hàng hải.

Đ/c Phan Ngọc Quang – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty VISHIPEL thắp hương tại Đền liệt sỹ Quận Hồng Bàng

Thời gian gần đây, trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 diễn biến hết sức phức tạp, gây ảnh hưởng lớn tới hoạt động sản xuất kinh doanh khi phải thực hiện giãn cách xã hội, điều chỉnh làm việc online …, nhưng Công ty vẫn giữ được nhịp tăng trưởng cao trong hoạt động SXKD, vượt mức chỉ tiêu doanh thu kế hoạch đề ra cũng như hoàn thành vượt các chỉ tiêu về lợi nhuận và nộp ngân sách Nhà nước. Bên cạnh đó Công ty đã tích cực phối hợp với các đơn vị trong ngành xử lý tốt các sự cố, tai nạn hàng hải và đều được Cục Hàng hải đánh giá cao.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, trước tình hình dịch bệnh Covid tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, gây ảnh hưởng lớn tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, Công ty vẫn tiếp tục bảo đảm thực hiện tốt việc quản lý, vận hành và khai thác Hệ thống thông tin duyên hải Việt Nam, cung cấp dịch vụ sự nghiệp công thông tin duyên hải bảo đảm duy trì thông tin liên lạc cho các phương tiện hoạt động trên biển, phục vụ thông tin cho công tác tìm kiếm cứu nạn, phòng chống thiên tai, công tác an toàn, an ninh hàng hải, bảo vệ môi trường biển; phát triển kinh tế biển góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh, bảo vệ lợi ích, chủ quyền biển đảo Việt Nam. Tổng doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 54% kế hoạch. 

Đoàn thanh niên Công ty VISHIPEL dâng hương tại di tích cầu tàu không số K15

Theo ông Phan Ngọc Quang, Tổng Giám đốc Công ty, trong bối cảnh dịch bệnh dự đoán còn tiếp diễn phức tạp, các Phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Công ty cần tiếp tục tập trung hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra trong nghị quyết Hội nghị người lao động Công ty 2021. Cùng với đó, Công ty cần tiếp tục duy trì tính sẵn sàng của Hệ thống Thông tin duyên hải, bảo đảm khai thác dịch vụ sự nghiệp công thông tin duyên hải chất lượng và đáp ứng các yêu cầu đặt hàng. Hoạt động kinh doanh khác cần lấy năm 2021 là năm đầu triển khai thay đổi, điều chỉnh lại cơ cấu theo hướng phù hợp, hiệu quả. Tiếp tục nâng cao tính linh hoạt, năng suất lao động để đạt hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh và thích ứng trong tình hình mới.
Bên cạnh việc phát triển sản xuất kinh doanh, VISHIPEL rất coi trọng các hoạt động xã hội từ thiện, “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân người có công với cách mạng như thăm, tặng quà người nghèo, nạn nhân chất độc da cam trẻ em mồ côi, khuyết tật tại các Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trường nuôi dạy trẻ em khiếm thị Hải Phòng; quyên góp ủng hộ người nghèo, đồng bào bị thiên tai, bão lũ...
Nhân viên Công ty VISHIPEL trò chuyện với cựu chiến binh từng tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ 
Vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7 hằng năm, đoàn đại biểu Công ty VISHIPEL gồm các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty cùng Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Công ty và đại diện các Chi bộ Phòng chuyên môn, đơn vị tại khu vực Hải Phòng đều đến dâng hương và đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng. Đây là hoạt động thường niên của Đảng bộ Công ty VISHIPEL nhằm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những người có công với đất nước, quê hương; đồng thời qua đây giáo dục lòng yêu nước, truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" đến toàn thể người lao động Công ty VISHIPEL.
Tại Đền liệt sỹ, các đại biểu đã thành kính dâng những nén tâm nhang, tri ân công ơn những người con ưu tú của quê hương Hải Phòng đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc. 
Kỷ niệm 60 năm ​Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển, ngày 23/10/2021, Đoàn Thanh niên VISHIPEL đã có chuyến hành trình về Bến tàu không số K15 và dâng hương tại tượng đài kỷ niệm di tích đường Hồ Chí Minh trên biển.
Tại đây còn tồn tại di tích của cầu tàu không số K15 - cột mốc số 0, chính thức là điểm đầu của đường Hồ Chí Minh trên biển. Trong suốt thời gian kháng chiến, từ bến tàu không số K15 đã có hàng trăm lượt tàu xuất phát, vận chuyển thành công hơn 150.000 tấn vũ khí, trang thiết bị hỗ trợ và hàng chục nghìn cán bộ chiến sĩ từ Bắc vào Nam để chi viện cho chiến trường.
Trong chuyến đi, lớp trẻ VISHIPEL trong màu áo thanh niên đã có cơ hội gặp mặt và trò chuyện với các bác, các ông trước là văn công Trường Sơn từng tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, được lắng nghe những câu chuyện ý nghĩa về quá trình đấu tranh giành độc lập của cha ông.

Khánh Linh

 

TAG:
Tin khác
Huyện Đam Rông: Tập trung huy động mọi nguồn lực để giảm nghèo bền vững
Anh Phạm Văn Thành làm Chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật Việt Nam khóa I
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo
Bắc Giang: Đẩy mạnh Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”
Triển khai đồng bộ các giải pháp giúp người dân thoát nghèo tại huyện Sơn Động
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo