Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Bắc Giang: Tặng quà, chúc Tết người có công với cách mạng và gia đình chính sách
11:05 PM 21/01/2022
Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhân Dần năm 2022, chiều 21/01, đồng chí Dương Văn Thái - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang đã đến thăm, tặng quà người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố Bắc Giang.
Cùng đi có các đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Thành ủy, UBND thành phố Bắc Giang.
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái thăm, tặng quà thương binh Đỗ Đức Khoát
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái cùng Đoàn tới thăm thương binh Đỗ Đức Khoát (sinh năm 1951), mất 81% sức khỏe, ở Tổ dân phố Tân Thành, phường Đa Mai (thành phố Bắc Giang). Gia đình ông có 4 người con, trong đó có 2 con trai bị ảnh hưởng bởi chất độc hóa học (đang được hưởng chế độ chất độc hóa học). Đồng thời thăm thương binh Nguyễn Hoàng Trúc, sinh năm 1967, ở tổ dân phố Hòa Sơn, phường Đa Mai (thành phố Bắc Giang). Ông Trúc là thương binh mất 81% sức khỏe, hiện sống cùng mẹ, không có vợ con. 
Tại các gia đình đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái ân cần thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình và bày tỏ lòng biết ơn đối với người có công đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của đất nước, vì hạnh phúc của Nhân dân. Đồng chí cho biết Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm, chăm lo cho các thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách.
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái tặng quà Tết cho thương binh Nguyễn Hoàng Trúc
Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các thương, bệnh binh cùng gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giữ gìn truyền thống văn hóa dân tộc, phẩm chất kiên trung của người lính, nêu gương sáng khuyên dạy con cháu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế - xã hội.
Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, động viên giúp đỡ các gia đình chính sách, làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa vốn là truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta.
Nhìn chung, công tác chăm lo đời sống và tinh thần cho người có công luôn được Bắc Giang triển khai sâu rộng, thông qua các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa’’,“Uống nước nhớ nguồn’’. Hoạt động tổ chức thăm, tặng quà cho người có công trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán và dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ được tỉnh quan tâm thực hiện hằng năm như một trách nhiệm và hoạt động truyền thống. Riêng dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh Liệt sĩ các huyện, thành phố còn tổ chức trao, tặng 113 sổ tiết kiệm với số tiền trị giá 45.800.000 đồng; Hỗ trợ 1.408 hộ người có công có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 358.100.000 đồng và 7.050 kg gạo; Tổ chức vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa cấp huyện được 1.057.836.000 đồng; cấp xã được 2.165.538.000 đồng. Qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người có công trên địa bàn tỉnh.
Hiện nay, tỉnh cũng đang tiếp tục thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công trên địa bàn như các hoạt động chi trả trợ cấp hàng tháng cho đối tượng hưởng chính sách ưu đãi người có công, giải quyết chế độ BHYT, mai táng phí, trợ cấp một lần. Tỉnh đã tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước đối với 160.109 đối tượng người có công với cách mạng; chỉ đạo thực hiện chi trả đúng, đủ, kịp thời trợ cấp hàng tháng cho 26.483 đối tượng người có công./.

Mỹ Hạnh
TAG:
Tin khác
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội nỗ lực vì an sinh xã hội Thủ đô
Hơn 100 đại biểu dự hội nghị về công tác tài chính do Sở LĐ-TB&XH TPHCM tổ chức
Tập trung nguồn lực triển khai hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững ở huyện Ba Tri
Bắc Giang: Tập trung thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo
Bắc Giang: Đẩy mạnh Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”
Triển khai đồng bộ các giải pháp giúp người dân thoát nghèo tại huyện Sơn Động
Bắc Giang: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, giúp người dân thoát nghèo
Huyện Bình Đại triển khai có hiệu quả Chương trình giảm nghèo bền vững
Hà Nội gặp mặt, tri ân người có công tham gia giải phóng Thủ đô