Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Arrival – Cuộc đổ bộ bí ẩn
09:22 AM 06/01/2017
(LĐXH) - Tác phẩm khoa học viễn tưởng có sự tham gia của Amy Adams, Jeremy Renner được xem là một trong những phim xuất sắc nhất năm với số điểm lên tới 94% trên chuyên trang Rotten Tomatoes.

Nội dung phim nói về nhà ngôn ngữ học Louise Banks (Amy Adams) được chính phủ Mỹ mời đến phiên dịch thông điệp của một nhóm người hành tinh mới đến Trái đất. Cùng với nhà vật lý Ian Donnelly (Jeremy Renner), Banks giải mã được nghĩa của chúng là: “Giao vũ khí ra”. Đứng trước mối đe dọa, nhiều quốc gia chuẩn bị phát động một cuộc chiến tranh tổng lực có thể tàn phá cả Trái đất. Tuy nhiên đằng sau mọi chuyện vẫn còn nhiều bí ẩn khó lường, và chìa khóa cho vận mệnh thế giới giờ đây phụ thuộc vào những khám phá của Banks.

Đạo diễn người Canada - Denis Villeneuve gây tiếng vang từ đầu thập niên 2000 với nhiều tác phẩm xuất sắc về nội tâm. Ông nhận lời chỉ đạo Arrival vì hứng thú với một câu chuyện mới mẻ về người ngoài hành tinh, trong đó con người thiết lập mối quan hệ, cố gắng tìm điểm chung và giải mã ngôn ngữ của họ.
Nữ diễn viên chính Amy Adams là gương mặt có thể diễn tốt cả trong phim bom tấn lẫn các tác phẩm có chiều sâu. Amy từng nhận năm đề cử Oscar và tiếp tục được đánh giá cao trong mùa giải thưởng năm nay.
Trong Arrival, Adams hóa thân thành một nhà ngôn ngữ học có tâm lý phức tạp, gánh vác nhiệm vụ giải mã ngôn ngữ ngoài hành tinh để ngăn một cuộc chiến xảy ra. Toàn bộ phim xoay quanh góc nhìn của cô. Để nhập vai, Amy Adams lấy cảm hứng từ chị mình - một giáo sư tập trung vào sự nghiệp nhưng cũng rất nhạy cảm, mãnh liệt và đáng yêu.
Người đóng cặp với Amy Adams trong phim là Jeremy Renner - chàng Hawkeye của vũ trụ điện ảnh Marvel. Vốn nổi danh với những vai hành động, lần này tài tử 45 tuổi thủ vai một nhà vật lý đồng hành cùng nhân vật chính để tìm hiểu những bí mật về người ngoài hành tinh. Nhân vật của anh làm việc chủ yếu dựa trên số liệu và kiến thức thuần túy, khác với cách tiếp cận tinh tế của nhà ngôn ngữ học.
Một tên tuổi đáng chú ý khác của phim là Forest Whitaker - nam diễn viên da màu từng giành Oscar năm 2006. Theo Whitaker, phim mang thông điệp về giao tiếp, cách giao tiếp có thể mang con người đến với nhau, và sự nhầm lẫn trong cách chúng ta nhận định người khác và các tình huống.

Arrival (Cuộc đổ bộ bí ẩn) do Galaxy Distribution phát hành, khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 6/1.

Y.S

TAG:
Tin khác
Trường Cao đẳng Quảng Nam: Nhiều kỳ vọng khi ra mắt CLB pickleball…
Bật mí bí kíp chăm da của dàn diễn viên VFC
“Vinh quang thầm lặng 2024” - Đêm nghệ thuật ngợi ca ngành Cơ yếu Việt Nam
Lượng khách đến các điểm du lịch nổi tiếng tăng mạnh dịp Quốc khánh
Sao Mai Hiền Anh phát hành album “Duyên 6” xây nhà tình nghĩa, trường học cho trẻ vùng cao
Chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024” - Tôn vinh Ngành Cơ yếu Việt Nam
Chương trình Sinh viên thế hệ mới 2024 có nhiều điểm mới nhằm tăng tính đối kháng
“Độc đạo” - phim cảnh sát hình sự mới kịch tính, đầy cuốn hút
Chương trình nghệ thuật mừng lễ Vu Lan 2024 'Sáng đạo trong đời': Sâu lắng, xúc động và những thông điệp đầy tính nhân văn