Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
AEON Việt Nam đẩy mạnh đa dạng hóa mô hình bán lẻ, liên tiếp mở trung tâm mới trong năm 2024
12:12 AM 11/10/2024
(LĐXH)- Với tổng vốn đầu tư hơn 1,5 tỷ USD, AEON đang không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh, đa dạng hóa mô hình bán lẻ tại Việt Nam. Năm 2024, bên cạnh AEON Huế và AEON Tạ Quang Bửu vừa khai trương, AEON Việt Nam sắp ra mắt thêm Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Xuân Thủy (Hà Nội) trong Quý 4.
Hơn 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, AEON không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh, khẳng định vị thế của mình tại Việt Nam – thị trường trọng điểm thứ hai của Tập đoàn AEON, chỉ sau Nhật Bản. Với tổng vốn đầu tư hơn 1,5 tỷ USD, AEON đã và đang triển khai chiến lược đa dạng hóa các mô hình bán lẻ nhằm phù hợp với sự thay đổi của nhu cầu và hành vi người tiêu dùng Việt Nam, mang lại những trải nghiệm mua sắm tiện lợi, nâng tầm phong cách sống của khách hàng.
Trong năm 2024, AEON Việt Nam - công ty phụ trách mảng bán lẻ tổng hợp của Tập đoàn AEON tại Việt Nam, dự kiến khai trương tổng cộng 04 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (TT BHTH & ST). Đây là một phần trong chiến lược của doanh nghiệp nhằm mang lại sự tiện lợi, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu hàng ngày của khách hàng, đưa tiêu chuẩn AEON tới gần hơn với người dân địa phương.

AEON tiếp tục mở rộng tại Việt Nam, gia tăng điểm chạm với khách hàng

Tháng 9 vừa qua, AEON Tạ Quang Bửu đã chính thức khai trương, tọa lạc tại Trung tâm Thương mại Parc Mall (Quận 8, TP. HCM). Trước đó, AEON Việt Nam đã từng ra mắt siêu thị nằm bên ngoài Trung Tâm Mua sắm AEON, là mô hình siêu thị tinh gọn với quy mô nhỏ hơn và chủ yếu tập trung vào ngành hàng thực phẩm. Cũng nằm bên ngoài Trung tâm Mua sắm AEON, tuy nhiên AEON Tạ Quang Bửu là Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị có diện tích gần 7,000m2, quy mô 2 tầng với đủ các ngành hàng: từ thực phẩm, thời trang cho đến đồ nội thất.
AEON Tạ Quang Bửu hướng đến mang tới cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt qua các sản phẩm, dịch vụ với mức giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đồng thời tại đây, khách hàng có thể mua sắm và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ chỉ có tại AEON như sản phẩm nhãn hàng riêng TOPVALU, cửa hàng chuyên doanh về đồ nội thất HÓME CÓORDY, thời trang My Closet hoặc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Glam Beautique, từ đó nâng tầm phong cách sống của khách hàng.
 

AEON Việt Nam chính thức khai trương AEON Tạ Quang Bửu vào tháng 9 vừa qua tại Quận 8, TP.HCM

Ông Furusawa Yasuyuki, Thành viên Ban giám đốc Điều hành, Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ:AEON sẽ tăng tốc phát triển mạng lưới và mở mới các địa điểm kinh doanh, từ đó gia tăng các “điểm chạm” với khách hàng. Thông qua việc mở rộng hệ thống kinh doanh, AEON không chỉ góp phần vào việc phát triển hạ tầng thương mại của Việt Nam mà còn thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm Việt Nam thông qua hệ thống phân phối và bán lẻ của AEON.”

Khu vực sản phẩm đồ gia dụng, trang trí nội thất HÓME CÓORDY với tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản

Không dừng lại ở Tạ Quang Bửu, AEON dự kiến khai trương AEON Xuân Thủy tại Hà Nội vào cuối năm 2024. Với quy mô lớn hơn, tiếp tục theo mô hình trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, AEON Xuân Thủy hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến mới cho người dân thủ đô.
Bên cạnh đó, theo ông Furusawa Yasuyuki chia sẻ, AEON Việt Nam cũng đang tích cực tìm kiếm các địa điểm phù hợp và cơ hội hợp tác với các nhà phát triển bất động sản tại Việt Nam để triển khai các mô hình bán lẻ trong các tòa nhà và trung tâm thương mại của đối tác. Mục tiêu dài hạn của AEON là tạo ra nhiều điểm chạm hơn nữa với người tiêu dùng, đồng thời đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại và đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của cộng đồng, kiến tạo cuộc sống bền vững và thịnh vượng của người dân tại những nơi AEON hiện diện.
PV
TAG: AEON Việt Nam đa dạng hóa mô hình bán lẻ mở trung tâm mới năm 2024
Tin khác
 Tăng cường quảng bá các sản phẩm thiết kế thủ công mỹ nghệ trên địa bàn Thủ đô
Việt Nam trước cơ hội vàng trong chuỗi cung ứng thiết bị bán dẫn toàn cầu
Cộng đồng doanh nghiệp đóng vai trò tiên phong, cốt lõi trong quá trình triển khai chuyển đổi kép
Tổng cục Hải quan ban hành chỉ thị về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong khi thi hành công vụ
Gian hàng  của Liên minh châu Âu (EU) tại Triển lãm Vietnam Foodexpo 2024 trưng bày hơn 200 thực phẩm xuất sắc của EU
Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa
Mua căn hộ Sun Group tại Hà Nam, hưởng 1.001 tiện ích đẳng cấp
Nâng tầm Việt Nam trong chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu
Diễn đàn Ngày hàng hóa hàng không Việt Nam 2024 lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội