Đây là hoạt động tiêu biểu của TP. Hà Nội nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) do Bộ Chính trị phát động.
Năm 2016, có 12 ngành hàng chủ đạo với hơn 120 sản phẩm được tham gia đăng ký bình chọn, là kết quả sàng lọc từ hơn 1.000 doanh nghiệp thủ đô và trên toàn quốc bởi các cơ quan quản lý Nhà nước dựa trên những tiêu chí bình chọn của chương trình.
Trong 6 năm qua, đã có 581 doanh nghiệp với 764 sản phẩm có nhiều ưu điểm về chất lượng, mẫu mã đã tham gia chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” của TP. Hà Nội. “Như vậy, chương trình bình chọn đã góp phần tạo động lực cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng, cải tiến công nghệ, chiếm lĩnh thị phần nội địa, tạo đà cạnh tranh quốc tế” - bà Oanh nhận định.
Được tổ chức lần đầu tiên năm 2010 với tên gọi “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng thủ đô yêu thích”, qua 6 năm triển khai, Ban chỉ đạo CVĐ TP. Hà Nội đã liên tục có sự cải tiến và cập nhật các hình thức bình chọn, tiếp cận với người tiêu dùng và doanh nghiệp với tinh thần tạo dựng kênh thông tin khách quan, truyền tải thông điệp trực tiếp và cụ thể đến người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Bà Lê Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội, Phó trưởng Ban chỉ đạo CVĐ thành phố, Trưởng Ban tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2016 cho hay, tiêu chí tổ chức chương trình bình chọn của ban tổ chức là thúc đẩy, gia tăng, hiện thực hóa quyền và lợi ích của người tiêu dùng cũng như tạo động lực cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng, cải tiến công nghệ, chiếm lĩnh thị phần nội địa, tạo đà cạnh tranh quốc tế.
Bà Lê Thị Ánh Mai - Phó Tổng giám đốc, Phó Tổng biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, Phó Ban tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2016 chia sẻ thêm, các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ có nhiều quyền lợi như được trao giấy chứng nhận của Ban chỉ đạo CVĐ TP. Hà Nội; Được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2016 trong việc truyền thông, quảng bá cho doanh nghiệp; Được công bố danh sách “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2016 trên các phương tiện thông tin đại chúng; Được trưng bày, giới thiệu tại các hội chợ, triển lãm của thành phố. Các đơn vị thuộc Top các sản phẩm, dịch vụ của mỗi ngành hàng được tặng biểu trưng của chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2016.
Theo kế hoạch, chương trình sẽ tiếp tục nhận đăng ký sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến hết ngày 5/11/2016. Các doanh nghiệp truy cập website chính thức của chương trình tại địa chỉ www.binhchonhangviet.com.vn để lấy mẫu đăng ký và hoàn thiện hồ sơ gửi về ban tổ chức, chậm nhất vào ngày 10/11.
Chương trình thực hiện bình chọn từ ngày 15/11-15/12/2016 theo hình thức online. Bên cạnh đó, người tiêu dùng sẽ tham gia bình chọn trực tiếp tại khu vực tuyến phố đi bộ vào các ngày 19, 20/11/2016 và 3, 4/12/2016 tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Dự kiến, Ban tổ chức sẽ công bố kết quả chính thức tại lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2016 vào ngày 22/12/2016. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 Đài PT-TH Hà Nội./.
Thảo Lan