Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Quảng bá du lịch Bắc Giang thông qua Chiến dịch Bắc Giang đa sắc
11:18 PM 23/06/2023
(LĐXH)-Đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang vừa có buổi tiếp và làm việc với đoàn KOL của TikTok (nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok). Cùng dự, có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tỉnh đoàn Bắc Giang, Văn phòng UBND tỉnh; TikTok Việt Nam và một số doanh nghiệp.
Đồng chí Mai Sơn tại buổi làm việc với hơn 70 nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok
Từ quảng bá du lịch và nông sản địa phương…
Tham gia có hơn 70 người sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok đến từ các vùng miền trên đất nước. Mục đích của đoàn là trải nghiệm, quảng bá giới thiệu về vùng đất, con người và những sản phẩm đặc trưng của Bắc Giang. 

Các nhà sáng tạo nội dung tham quan Chùa Bổ Đà - ngôi chùa cổ kính nhất miền Kinh Bắc

Trong 3 ngày ở tại Bắc Giang, đoàn sẽ đi thăm một số điểm như: Chùa Bổ Đà (Việt Yên); chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng); Khu du lịch tâm linh, sinh thái Tây Yên Tử (Sơn Động); trải nghiệm hái vải thiều và thăm làng mỳ Chũ, hồ Cấm Sơn tại huyện Lục Ngạn. Bên cạnh đó, đoàn sẽ trải nghiệm hái vải đêm cùng người dân bản địa và thưởng thức ẩm thực địa phương.
Trong ngày 24/6/2023, các thành viên trong đoàn sẽ tham gia Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng quảng bá điểm đến du lịch và bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn; tham gia diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP. 
 
Phát biểu tại buổi gặp gỡ ngày 22/6/2023 vừa qua, đồng chí Mai Sơn khẳng định: TikTok là một nền tảng xã hội có tính tương tác cao, thu hút đông giới trẻ. Vì vậy, việc quảng bá du lịch, nông sản của tỉnh trên nền tảng TikTok sẽ là một trong những giải pháp hiệu quả. Đồng chí tin rằng, Bắc Giang sẽ là nguồn cảm hứng để sáng tác nhiều nội dung hay, ý nghĩa trên mạng xã hội. 
 
Đến quyết tâm đem lại diện mạo mới cho du lịch Bắc Giang
 
Hành trình trải nghiệm của các nhà sáng tạo nội dung nằm trong Chiến dịch Bắc Giang đa sắc. Đây là một chiến dịch mang tính toàn diện, Bắc Giang đa sắc kể những câu chuyện đặc sắc về Bắc Giang thông qua cảm nhận thực tế của KOL (nhóm trải nghiệm có ảnh hưởng trên mạng xã hội) để từ đó truyền cảm hứng cho công chúng về một điểm đến du lịch mới, hướng tâm, hướng văn hoá đáp ứng các nhu cầu của du khách tìm về du lịch thiền, du lịch chữa lành,...qua văn hoá bản địa, ẩm thức, cảnh sắc và con người. 
Trong 5 năm gần đây, Bắc Giang có tốc độ tăng trưởng kinh tế trong top 10 cả nước; các chỉ số xã hội khác cũng đứng trong nhóm dẫn đầu cả nước. Tỉnh có nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Với các yếu tố đó, nội lực và sự quyết tâm, Bắc Giang mong muốn thời gian tới sẽ quảng bá nhiều hơn nữa những hình ảnh đẹp nhất, chân thật nhất về con người, vùng đất, di sản văn hóa, sản vật Bắc Giang đến với bạn bè trong và ngoài nước./.

HM
TAG:
Tin khác
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 4: Kết nối di sản Thủ đô, sức mạnh cộng đồng và khát vọng vượt trội vì một “Việt Nam mới”
Phát động cuộc thi viết “Đến với Con đường tương lai”
Giá trị hoàng kim về lao động trong những tiểu thuyết nghề nghiệp
Lan tỏa 5 điều Bác Hồ dạy thiếu nhi qua truyện tranh song ngữ
Sôi động giải đấu ra mắt câu lạc bộ Pickleball Đinh Mão 1987
Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đồng hành cùng sự kiện tôn vinh di sản ẩm thực Huế
“Lật mặt 8: Vòng tay nắng” của Lý Hải khiến không ít người xúc động rơi nước mắt
Ra mắt bộ sách trang bị kỹ năng phòng cháy chữa cháy và phòng chống đuối nước cho trẻ
Phát động cuộc thi thiếu nhi hát Quốc ca tại các địa chỉ đỏ