Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Nghệ sĩ Xuân Bắc livestream quảng bá sản phẩm OCOP tiêu biểu của Việt Nam
02:31 PM 19/01/2022
Nhằm kết nối và quảng bá sản phẩm OCOP tiêu biểu của Việt Nam, tối 18/1, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới và T.Ư Đoàn tổ chức chương trình livestream “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa” .
Chương trình nhằm thúc đẩy, kết nối và quảng bá sản phẩm OCOP tiêu biểu của Việt Nam và lan toả giá trị văn hoá của các sản phẩm. Đồng thời, chương trình cũng góp phần thực hiện chủ trương đẩy mạnh chương trình người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thông qua các giỏ quà OCOP, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
Chương trình livestream “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa” có sự tham gia của NSƯT Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, Chủ tịch Câu lạc bộ Nghệ sĩ trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.
Là nghệ sĩ trẻ tâm huyết với các hoạt động phát triển cộng đồng và lan tỏa giá trị văn hóa, NSƯT Xuân Bắc đã gắn bó và đồng hành với nhiều sự kiện quảng bá giá trị và hình ảnh của nông sản Việt Nam. Không những thế, nhiều nghệ sĩ trẻ của Nhà hát Kịch Việt Nam cũng góp mặt trong sự kiện để kể câu chuyện văn hóa thông qua các sản phẩm OCOP.
Tại sự kiện, NSƯT Xuân Bắc giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP Việt Nam gắn với các giỏ quà tết OCOP (gồm các sản phẩm được đánh giá, công nhận OCOP 5 sao và sản phẩm OCOP 4 sao tiêu biểu của các địa phương), truyền tải những giá trị truyền thống, văn hóa của sản phẩm OCOP, góp phần nâng cao hương vị Tết cổ truyền cho người dân Việt Nam.
Các sản phẩm được giới thiệu trong livestream đều là những sản vật địa phương tiêu biểu.
Lấy bối cảnh gia đình Việt Nam hiện đại đi tìm phong vị tết truyền thống thông qua những giỏ quà và mâm cỗ tết, các sản phẩm được giới thiệu trong livestream đều là những sản vật địa phương tiêu biểu, là tinh túy được tạo nên từ thổ nhưỡng, khí hậu, hệ thống tri thức bản địa… của mỗi vùng miền.
Đó là 3 giỏ quà tết OCOP 3 miền gồm: giỏ quà OCOP Quốc gia, giỏ quà tết Tinh hoa và giỏ quà tỉnh Hà Tĩnh. Trong đó, giỏ quà OCOP Quốc gia đã trở thành dấu ấn “ngoại giao nông sản” khi được Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan trao tặng các vị lãnh đạo cấp cao trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản năm 2021 của Thủ tướng Phạm Minh Chính.
Bên cạnh đó là những sản phẩm đặc sản từ các địa phương không thể thiếu để tạo nên mâm cơm ngày tết như: bánh chưng, xôi, giò lụa, gà, miến, mộc nhĩ, nấm hương… cũng được giới thiệu và trải nghiệm trực tiếp.
Dường như sắc xuân, vị Tết đều được gói ghém và tái hiện trong chương trình để tạo nên những câu chuyện văn hóa vừa đa dạng vừa thống nhất, mang đậm bản sắc và niềm tự hào Việt Nam. Tại chương trình, người tiêu dùng đã sắm tết ngay trên sóng livestream, lựa chọn những sản phẩm uy tín và chất lượng cho gia đình với nhiều ưu đãi hấp dẫn độc quyền.

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP- One commune, One product) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị, nâng cao thu nhập của cư dân nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Sau hơn 3 năm triển khai, Chương trình OCOP đã có sự lan toả mạnh mẽ, được triển khai đồng bộ, rộng khắp, đến nay đã có 6.010 sản phẩm của 62/63 tỉnh, thành phố được đánh giá, công nhận đạt từ 3 sao trở lên.

Chương trình đã tạo được hiệu ứng tốt trong xã hội, góp phần nâng cao chất lượng hàng hóa nông sản Việt Nam. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP vừa giúp gia tăng giá trị kinh tế, vừa lan tỏa giá trị văn hóa, trở thành “sứ giả” văn hóa của mỗi địa phương, vùng, miền và Việt Nam.


Mỹ Hạnh






Hoài Nam
TAG:
Tin khác
“Cùng Việt Nam” – Tuyển tập thơ phản chiến xúc động ủng hộ Việt Nam từ Tây Ban Nha
Báo Nhân dân giới thiệu đợt truyền thông đặc biệt kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam
Thành phố Hồ Chí Minh: Cờ hoa rực rỡ mừng đại lễ Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ( 30/4/1975 -30/4/2025)
Nữ giám đốc đến từ Thủ đô đăng quang Hoa hậu Nhân ái - Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025
Chuỗi chương trình đặc biệt trên VTV kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam
Một triệu cuốn sách lan tỏa tri thức, giúp nông dân Việt làm giàu
Dự án “Yêu lắm Việt Nam”: Kết hợp công nghệ kết nối không dây và dữ liệu số để lan tỏa tình yêu đất nước
Khơi dậy tình yêu văn hóa truyền thống qua bộ sách “Vang danh nghề cổ”
Khép lại Giải bóng đá Khu công nghiệp Phố Nối A lần thứ I – Hyundai đăng quang ngôi vô địch