Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Grab ứng dụng AI để tăng cường trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cho người dùng tại Việt Nam
06:57 PM 11/08/2025
(LĐXH)-Tận dụng thế mạnh công nghệ, Grab mới đây công bố ứng dụng AI vào quy trình kiểm định xe của các đối tác tài xế nhằm tăng cường trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cho người dùng tại Việt Nam.

Người dùng giờ đây được nâng cao trải nghiệm với GrabCar Plus

Quy trình mới bao gồm 13 tiêu chí, được hỗ trợ bởi hệ thống AI của Grab, cho phép kiểm định và đánh giá một cách toàn diện chất lượng của các xe ô tô đang cung cấp dịch vụ GrabCar Plus và dịch vụ vừa được ra mắt - GrabCar Premium. Ngoài ra, đối tác tài xế Grab cũng được tuyển chọn từ top bác tài 5 sao để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên suốt hành trình.
Việc ứng dụng AI đã chứng minh năng lực công nghệ mạnh mẽ của Grab, giúp nền tảng ngày càng cải thiện vận hành và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng, giữ vững vị thế là thương hiệu đặt xe công nghệ được sử dụng thường xuyên nhất tại Việt Nam.

Các phương tiện được kiểm định kĩ càng để tăng cường trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cho người dùng

Quy trình kiểm định 13 tiêu chí được hỗ trợ bởi AI được thiết kế nhằm cung cấp đánh giá toàn diện từ hiện trạng ngoại thất đến nội thất của phương tiện. Đối tác tài xế được yêu cầu cập nhật các hình ảnh liên quan lên hệ thống để Grab tiến hành đánh giá theo định kỳ.
Đặc biệt, để đảm bảo hiệu quả cao khi tiến hành đánh giá thường xuyên với số lượng xe lớn, một mô hình AI đã được huấn luyện để thẩm định các hình ảnh do đối tác tài xế cập nhật trên hệ thống so với bộ tiêu chí. AI sẽ xác định phương tiện nào đạt chuẩn để tiếp tục chạy dịch vụ GrabCar Plus và GrabCar Premium sau mỗi kỳ đánh giá. Những trường hợp không đạt chuẩn theo đánh giá của AI sẽ được đội ngũ chuyên trách của Grab xem xét nhằm đảm bảo tính chính xác trong quy trình kiểm định.

Các bước để đặt chuyến xe GrabCar Premium

Bà Nguyễn Hạnh Linh, Giám đốc bộ phận Di chuyển, Grab Việt Nam cho biết: “Việc tuyển chọn đội ngũ bác tài 5 sao, chọn lọc các dòng xe tham gia và ứng dụng AI nhằm nâng cấp quy trình kiểm định xe giúp chúng tôi duy trì chất lượng dịch vụ và đảm bảo trải nghiệm tích cực của người dùng đối với dịch vụ GrabCar Plus và GrabCar Premium, từ đó tăng cường ưu thế của Grab trên thị trường đặt xe công nghệ. Sau hơn một tháng triển khai cải tiến quy trình kiểm định xe và ứng dụng AI, chúng tôi đang chứng kiến sự gia tăng cả về số lượng người dùng lẫn số lượng chuyến xe GrabCar Plus”.
Ngoài dịch vụ GrabCar Plus, Grab vừa đưa vào thử nghiệm GrabCar Premium tại TPHCM. Đây là dịch vụ được thiết kế nhằm mang đến trải nghiệm chất lượng cao với các dòng xe cao cấp, vận hành bởi đội ngũ đối tác tài xế được đào tạo tăng cường và có các tiện ích nâng cao như wifi, nhạc theo yêu cầu, điều hòa tùy chỉnh...
Ngoài việc áp dụng quy trình kiểm định 13 tiêu chí có sự hỗ trợ của AI tương tự như đối với GrabCar Plus, đội ngũ Grab còn tăng cường tần suất kiểm định kết hợp đánh giá trực tiếp để đảm bảo các phương tiện luôn ở hiện trạng tốt khi phục vụ người dùng, mang đến trải nghiệm chất lượng vượt trội. Hiện tại, người dùng có thể đặt chuyến xe GrabCar Premium thông qua tính năng “Chuyến xe đặt trước” trên ứng dụng Grab.
Grab cũng đang áp dụng các ưu đãi đặc biệt để khuyến khích người dùng trải nghiệm các dịch vụ di chuyển chất lượng của ứng dụng, cụ thể:
- Đối với dịch vụ GrabCar Plus: Ưu đãi 25% giảm tối đa 100.000đ khi nhập mã Plus. Ưu đãi được áp dụng cho các chuyến xe GrabCar Plus tại TP HCM và Hà Nội đến hết ngày 15/9/2025.
- Đối với dịch vụ GrabCar Premium: Giảm 100.000đ cho người dùng lần đầu đặt xe GrabCar Premium, áp dụng đến hết ngày 15/9/2025./.
Lan Khuê
TAG: GrabCar Plus GrabCar Premium quy trình kiểm định xe
Tin khác
Samsung công bố Top 50 cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025
Lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2025 của PGBank tăng gần 35% so với cùng kỳ
GrabMart đẩy mạnh các danh mục tiêu dùng thiết yếu, đáp ứng nhu cầu mua sắm cấp bách của người dùng
AstraZeneca Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại lễ trao giải Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2025
Ngân hàng thời đại số: Tái cấu trúc nhân lực để thích ứng và dẫn dắt làn sóng công nghệ
Nestlé Việt Nam triển khai NESTGEN 2025 góp phần giúp thế hệ trẻ sẵn sàng cho tương lai
i-on Life - 15 năm khẳng định vị thế dẫn đầu ngành nước uống ion kiềm tại Việt Nam
Người trẻ Việt ưu tiên chi tiêu ngắn hạn trong bối cảnh lạm phát gia tăng
K-MED 2025: Quy tụ công nghệ y tế hiện đại