Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Giá trị thương hiệu Viettel đạt gần 9 tỷ USD
04:40 PM 08/02/2022
• Viettel đứng thứ 18 thế giới về giá trị thương hiệu viễn thông
• Viettel tiếp tục là thương hiệu viễn thông đứng số 1 Đông Nam Á, số 2 Châu Á
• Giá trị thương hiệu Viettel tăng 99 bậc so với năm 2021
Giá trị thương hiệu Viettel tăng 45%, đạt gần 9 tỷ USD
Giá trị thương hiệu Viettel vừa được Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới định giá 8,758 tỷ USD (tăng 2,697 tỷ USD, gần 45% so với năm 2021).
Theo xếp hạng “Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2022” (Global500), Viettel đứng ở vị trí 227, tăng 99 bậc so với năm trước. Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới, định giá 355 tỷ USD. Theo sau đó là Amazon và Google.
Trên thế giới, có 22/36 thương hiệu viễn thông lớn tăng về thứ bậc. Ba thương hiệu viễn thông hàng đầu thế giới là Verizon, Deutsche Telekom và AT&T. Viettel đứng ở vị trí thứ 18 và là thương hiệu tăng trưởng tốt nhất.
Viettel tiếp tục duy trì vị trí số 1 về thương hiệu viễn thông tại Đông Nam Á và nằm trong top 3 thương hiệu giá trị nhất khu vực.
Viettel là thương hiệu viễn thông số 1 Đông Nam Á và thứ 18 thế giới
Cũng theo công bố của Brand Finance, nguyên Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Viettel Lê Đăng Dũng được xếp vị trí 130 trong số 250 CEO hàng đầu thế giới về thương hiệu. Ông Lê Đăng Dũng là CEO duy nhất của Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng. Trong lĩnh vực viễn thông, ông Dũng đứng thứ 4.
Đây là năm đầu tiên Brand Finance mở rộng khái niệm về chỉ số giám hộ thương hiệu (Brand Guardianship Index). Bảng xếp hạng công nhận những người đang xây dựng giá trị doanh nghiệp một cách bền vững, bằng cách cân bằng nhu cầu của tất cả các bên liên quan: nhân viên, nhà đầu tư và xã hội./.
Mỹ Hạnh
TAG:
Tin khác
i-on Life - 15 năm khẳng định vị thế dẫn đầu ngành nước uống ion kiềm tại Việt Nam
Người trẻ Việt ưu tiên chi tiêu ngắn hạn trong bối cảnh lạm phát gia tăng
K-MED 2025: Quy tụ công nghệ y tế hiện đại
PGBank triển khai gói ưu đãi tài chính dành cho DN xuất nhập khẩu và FDI
PGBank giới thiệu thẻ F-card: Giải pháp thanh toán xăng dầu chuyên biệt cho doanh nghiệp
Generali Việt Nam đạt cú đúp giải thưởng tại Insurance Asia Awards 2025
ABBANK, ADB và PWC cùng khởi động chương trình “nâng cao năng lực về ngân hàng xanh”
BIDV MetLife nhận cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025
PGBank ưu đãi lớn về phí chuyển và tỷ giá mua ngoại tệ dành cho khách hàng cá nhân