Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Cần thay đổi hành vi để giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ tại Việt Nam
09:40 AM 13/12/2020
(LĐXH) Vừa qua, tại Hà Nội, Tổ chức phi chính phủ toàn cầu tập trung giám sát các hoạt động buôn bán động vật hoang dã nhằm duy trì sự đa dạng sinh học và sự phát triển bền vững (TRAFFIC) tại Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động dự án truyền thông thay đổi hành vi để giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ tại Việt Nam.
Đây là dự án marketing xã hội, kéo dài trong vòng 3 năm, áp dụng phương pháp truyền thông nhằm thay đổi hành vi để giảm nhu cầu sử dụng các chế phẩm từ hổ phục vụ mục đích chữa bệnh tại Việt Nam.
Lễ phát động dự án có sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các thầy thuốc y học cổ truyền và lãnh đạo đại diện các đối tác chiến lược của dự án. Tham gia sự kiện, các đại biểu đã rõ hơn về quá trình và phương pháp thay đổi quan niệm xã hội sử dụng động vật hoang dã mà dự án hướng tới.
Các chuyên gia trao đổi tại Lễ phát động Dự án truyền thông
thay đổi hành vi nhằm giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ
Bác sĩ Nguyễn Văn Thế, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an cho biết: Chúng tôi ủng hộ dự án này như một nỗ lực tích cực nhằm bảo vệ danh tiếng, uy tín và sự phát triển bền vững của nền y học cổ truyền vì sự phát triển của Việt Nam.
Các hành vi buôn bán và tiêu thụ các sản phẩm từ hổ là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng suy thoái loài và trái với quy định của pháp luật nhưng tại Việt Nam các sản phẩm từ hổ vẫn được sử dụng.
Kết quả từ cuộc khảo sát người tiêu dùng do tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam thực hiện năm 2017 cho thấy 6% số người tham gia khảo sát đã sử dụng các sản phẩm từ hổ và 64% trong số họ khẳng định họ sẽ khuyến khích người khác sử dụng các sản phẩm này. Cao hổ cốt được xem là chế phẩm được tiêu dùng nhiều nhất và cũng là sản phẩm mục tiêu mà dự án hướng đến giảm nhu cầu sử dụng.
Theo bà Sarah Ferguson, Giám đốc Văn phòng tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam, Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra những chuyển biến tích cực đối với tương lai của loài hổ, dự án này không chỉ giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ mà còn hình thành và khuyến khích sự quyết tâm và tinh thần lãnh đạo tiên phong giải quyết vấn nạn toàn cầu này.
Dự án này do Chính phủ Anh tài trợ thông qua Quỹ Chống buôn bán trái phép động vật hoang dã – Illegal Wildlife Trade Challenge Fund. Mục tiêu của Dự án, đến tháng 12/2023, nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ do người sử dụng tự thừa nhận giảm đến 30% tại Việt Nam qua các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi, góp phần giảm tình hình buôn bán trái phép các sản phẩm từ hổ.
Thảo Lan
 
TAG:
Tin khác
“Cùng Việt Nam” – Tuyển tập thơ phản chiến xúc động ủng hộ Việt Nam từ Tây Ban Nha
Báo Nhân dân giới thiệu đợt truyền thông đặc biệt kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam
Thành phố Hồ Chí Minh: Cờ hoa rực rỡ mừng đại lễ Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ( 30/4/1975 -30/4/2025)
Nữ giám đốc đến từ Thủ đô đăng quang Hoa hậu Nhân ái - Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025
Chuỗi chương trình đặc biệt trên VTV kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam
Một triệu cuốn sách lan tỏa tri thức, giúp nông dân Việt làm giàu
Dự án “Yêu lắm Việt Nam”: Kết hợp công nghệ kết nối không dây và dữ liệu số để lan tỏa tình yêu đất nước
Khơi dậy tình yêu văn hóa truyền thống qua bộ sách “Vang danh nghề cổ”
Khép lại Giải bóng đá Khu công nghiệp Phố Nối A lần thứ I – Hyundai đăng quang ngôi vô địch