Du lịch
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Du lịch
Xúc tiến, quảng bá tiềm năng, sản phẩm du lịch tỉnh Kiên Giang tại Hà Nội
08:21 PM 24/04/2023
(LĐXH)- Hội nghị kết nối giới thiệu du lịch Kiên Giang vừa được tổ chức tại Hà Nội nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, sản phẩm du lịch, kế hoạch kích cầu du lịch mới của doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang.
Với mong muốn kết nối, đồng hành hợp tác của các đối tác là tổ chức, doanh nghiệp ngoài tỉnh đối với ngành du lịch Kiên Giang, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch VITM Hà Nội 2023, Chương trình kết nối giới thiệu du lịch Kiên Giang vừa được tổ chức tại Hà Nội nhằm xúc tiến, quảng bá tiềm năng, sản phẩm du lịch, kế hoạch kích cầu du lịch mới của doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang.
Tại buổi "Kết nối giới thiệu du lịch Kiên Giang" trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế 2023 (VITM 2023) tổ chức chiều 13/4/2023, bà Quảng Xuân Lụa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang cho biết, doanh nghiệp Kiên Giang trong thời gian qua đã góp phần phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch đặc thù hiện có của tỉnh đến các du khách, đối tác trong và ngoài nước, như: Du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp; tham quan công viên động vật hoang dã; tham quan và mua sắm tại trang trại nuôi trồng và cửa hàng sản phẩm ngọc trai; tham quan nghiên cứu và hoạt động du lịch sinh thái tại rừng nhiệt đới trên đảo; trải nghiệm tại các công viên (Cáp treo hòn Thơm; Safari; VinWonder; Phú Quốc United Center; chợ đêm Phú Quốc; công viên lặn ngắm san hô; sản phẩm du lịch tại Vườn Quốc gia Phú Quốc, Vườn Quốc gia U Minh Thượng…).
Hội nghị kết nối giới thiệu du lịch Kiên Giang tại Hà Nội
Hội nghị được kì vọng sẽ tìm kiếm cơ hội, đối tác đầu tư, ký kết hợp tác khai thác phát triển tối đa tài nguyên du lịch, hợp tác toàn diện và mang tính chiến lược lâu dài nhằm tạo sức bật cho địa phương phát huy được lợi thế, tiềm năng, phục vụ yêu cầu hội nhập và phát triển. Tiếp tục đầu tư phát triển sản phẩm du lịch dựa vào thế mạnh về tài nguyên du lịch, tập trung ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái; chất lượng dịch vụ được nâng lên.
Kiên Giang được ví như một Việt Nam thu nhỏ với điều kiện tự nhiên phong phú, đa dạng, gồm rừng, núi, sông, suối, bờ biển dài, nhiều bãi tắm đẹp, hàng trăm hòn đảo và nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đến Kiên Giang, du khách có thể tham quan cả 4 vùng du lịch độc đáo và nổi tiếng: thành phố Rạch Giá; non nước Hà Tiên; U Minh Thượng - Vườn Di sản ASEAN và đảo ngọc Phú Quốc.
Tính đến cuối năm 2022, Kiên Giang đã đón tiếp hơn 7,5 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước (trong đó, hơn 7,3 triệu lượt du khách trong nước và hơn 223 lượt du khách quốc tế), doanh thu đạt hơn 10.585 tỷ đồng. Riêng, Phú Quốc đón hơn 5 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, hơn 218 ngàn lượt du khách quốc tế, doanh thu đạt hơn 8.487 tỷ đồng.
Tính đến hết Quý I, Kiên Giang ước đón tiếp hơn 2,2 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, tăng 44,7% so với cùng kỳ năm 2022 (trong đó, 2 triệu lượt du khách trong nước và hơn 207 ngàn lượt du khách quốc tế), doanh thu đạt hơn 5.364 tỷ đồng tăng 198,5% so với cùng kỳ năm 2022. Riêng thành phố Phú Quốc đón hơn 1,5 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, tăng 43,4% so với cùng kỳ năm 2022 (trong đó hơn 204 ngàn lượt du khách quốc tế, tăng 808,9% so với cùng kỳ năm 2022), doanh thu đạt hơn 4.527 tỷ đồng, tăng 286,5% so với cùng kỳ năm 2022.
Riêng thành phố Phú Quốc đón hơn 1,5 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, tăng 43,4% so với cùng kỳ năm 2022 (trong đó hơn 204 ngàn lượt du khách quốc tế, tăng 808,9% so với cùng kỳ năm 2022), doanh thu đạt hơn 4.527 tỷ đồng, tăng 286,5% so với cùng kỳ năm 2022.
Du lịch Kiên Giang đã ngày càng khẳng định là ngành có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói chung và của ngành du lịch cả nước nói chung, đã từng bước khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của ngành.
Chùa Hang - Thắng cảnh đẹp tại Kiên Giang

Ngành du lịch Kiên Giang có được kết quả trên trước hết là nhờ có nguồn tài nguyên đa dạng, hấp dẫn từ đồng bằng, rừng núi, biển và đảo; là tỉnh có vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, ngoại giao; với bờ biển dài hơn 200 km; vùng biển rộng trên 63.000 km2; có 5 quần đảo với hơn 143 đảo lớn nhỏ, đảo lớn nhất là Phú Quốc; có 02 cửa khẩu, 02 sân bay...
Kiên Giang với lợi thế có sân bay quốc tế, tổng tuyến bay khai thác là 16 tuyến, trong đó có 9 tuyến nội địa (Phú Quốc 7; Rạch Giá 2) và 7 tuyến quốc tế (Phú Quốc). Khách quốc tế đến Kiên Giang từ 143 quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu từ các nước có tuyến bay thẳng đến Phú Quốc như Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Ba Lan (bay charter),…đặc biệt với chính sách miễn thị thực khách quốc tế.
Đặc biệt, du lịch Phú Quốc phát triển nhanh theo định hướng là khu du lịch quốc gia, là trung tâm du lịch sinh thái chất lượng cao của cả nước, khu vực và quốc tế. Các vùng du lịch như: Hà Tiên, Kiên Lương, Kiên Hải, U Minh Thượng cũng được tỉnh quan tâm đầu tư, tạo nhiều điều kiện để phát triển.
Để duy trì và phát triển lượng du khách đến Kiên Giang, tỉnh Kiên Giang đã nghiên cứu, xây dựng nhiều phương án, kịch bản tăng trưởng du lịch phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, khu vực và cả nước. Từng bước cơ cấu lại ngành du lịch bảo đảm tính chuyên nghiệp, hiện đại và phát triển bền vững; thực hiện tốt công tác quy hoạch phát triển du lịch, tích hợp quy hoạch phát triển du lịch vào quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, triển khai các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng và kêu gọi đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành du lịch; thông thoáng trong xây dựng và thực hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ- đầu tư phát triển du lịch...
Trong thời gian tới, để tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch, Kiên Giang cần thực hiện đồng bộ trong phát triển du lịch trong đó cần nâng cao nhận thức, tư duy về phát triển du lịch; cơ cấu lại ngành du lịch bảo đảm tính chuyên nghiệp, hiện đại và phát triển bền vững; xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ, đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật ngành du lịch; phát huy vai trò của công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch; phát triển nguồn nhân lực; tăng cường năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch,… các cấp, các ngành cần linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện các chính sách về phát triển du lịch, ngày càng đa dạng hóa sản phẩm và loại hình du lịch.
Bên cạnh đó, tỉnh cần tiếp tục phát huy các sản phẩm du lịch đặc thù hiện có như: Du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp; du lịch hội nghị cao cấp; tham quan công viên động vật hoang dã; tham quan và mua sắm tại trang trại nuôi trồng và cửa hàng sản phẩm ngọc trai; tham quan nghiên cứu và hoạt động du lịch sinh thái tại rừng nhiệt đới trên đảo; tham quan, trải nghiệm tại các công viên chuyên đề.
Đồng thời, tiếp tục đầu tư phát triển sản phẩm du lịch dựa vào thế mạnh về tài nguyên du lịch, tập trung ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái; chất lượng dịch vụ du lịch được nâng lên. Phát triển đa dạng các tuyến du lịch, các loại hình du lịch ven biển, các đảo./.
Thảo Lan

TAG: quảng bá tiềm năng sản phẩm du lịch
Tin khác
Thúc đẩy kết nối giao thông thông minh tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên
Sun Life Việt Nam tổ chức mùa hai - Ngày hội bóng rổ High Hoops bật cao sức trẻ
Edwin Kiptoo và Hoàng Thị Ngọc Hoa là 2 nhà vô địch Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 7
Nghệ thuật múa Phương Đông - Đánh thức khí chất nữ thần bên trong bạn
Hồ Quỳnh Hương hội ngộ cùng học trò Myra Trần trong đêm nhạc “Sáng Đạo Trong Đời”
Các nhà vô địch giải Marathon quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7 lộ diện
Lan tỏa nhiều lợi ích tích cực từ Giải chạy Yen Tu Heritage 2024
Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 7 khai mạc với số lượng vận động viên tham gia kỷ lục và nhiều hoạt động hấp dẫn
Tinder’s Year in Swipe™ 2024: Bật mí xu hướng hẹn hò trên Tinder năm 2024 và dự đoán tình yêu năm 2025