Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
La Roche-Posay sử dụng bao bì giấy đầu tiên trên thế giới cho sản phẩm chống nắng
09:59 PM 07/08/2020
(LĐXH) Vừa qua, nhãn hàng dược mỹ phẩm La Roche-Posay, 1 trong 36 thương hiệu của tập đoàn L’Oréal đã ra mắt kem chống nắng Anthelios Body Milk Hydrating Lotion có bao bì dạng tuýp bằng giấy bìa cứng đầu tiên trên thế giới, sự kiện được xem là sự tiến bộ vượt bậc của ngành bao bì mỹ phẩm, làm giảm đến 45% lượng nhựa sử dụng trung bình trong các tuýp bao bì nhựa thông thường.
Công nghệ bao bì giấy để giảm thiểu nhựa được áp dụng trong sản phẩm chống nắng toàn thân Anthelios ra đời từ chương trình hợp tác đầy tham vọng giữa tập đoàn L’Oréal và công ty bao bì mỹ phẩm nổi danh thế giới Albéa nhằm phát triển bao bì thế hệ mới bằng vật liệu thân thiện với môi trường. Sau một năm hợp tác nghiên cứu, La Roche-Posay đã thay đổi tiến trình sản xuất, áp dụng công nghệ mới bằng việc thay thế đến 45% phần nhựa của bao bì dạng tuýp bằng giấy bìa cứng.
 Lợi ích môi trường của công nghệ này cũng được đánh giá bởi quy trình Phân tích Vòng đời Sản phẩm (Life Cycle Analysis – LCA), là một công nghệ hiện đại để đánh giá các tác động toàn diện đến môi trường của sản phẩm bắt đầu từ quá trình sản xuất cho đến khi sản phẩm được sử dụng và xử lý chất thải. Theo quy trình Phân tích Vòng đời Sản phẩm LCA của La Roche-Posay và Albéa, dấu chân sinh thái của tuýp kem chống nắng Anthelios 200ml dạng giấy này có mức tác động thấp nhất trong tất cả tiêu chí và nó được thiết kế để trở thành giải pháp thay thế cho tương lai của hệ thống bao bì mỹ phẩm nói chung.  
 Ông Laetitia Toupet, Chủ tịch Toàn cầu của La Roche-Posay chia sẻ: “Hành động vì môi trường là điều cấp thiết hiện nay. Và dòng kem chống nắng Anthelios với bao bì dạng tuýp bằng giấy bìa cứng tích hợp đầu tiên của thế giới chính là một bước tiến quan trọng trong việc cải thiện các tác động lên môi trường của bao bì mỹ phẩm. L’Oréal còn đặt mục tiêu xa hơn là sẽ chia sẻ công nghệ bao bì mới này cho các thương hiệu khác và mang sản phẩm mới đến tất cả các nước trên thế giới”.
Từ năm 2012, La Roche-Posay đã tập trung vào việc giảm trọng lượng của bao bì để giảm lượng nhựa sử dụng. Đến năm 2020, tất cả sản phẩm dạng chai lớn của thương hiệu dược mỹ phẩm này đều có trọng lượng nhẹ hơn 10%, La Roche-Posay cũng đạt chỉ tiêu sử dụng 25% nhựa tái chế cho bao bì, cao gấp 10 lần so với năm 2018. Tham vọng của La Roche-Posay là sử dụng đến 70% vật liệu nhựa tái chế cho bao bì đến năm 2025, có nghĩa là thương hiệu dược mỹ phẩm của tập đoàn L’Oréal sẽ để dành lại cho trái đất 10,000 tấn nhựa nguyên thủy, góp sức bảo vệ nguồn tài nguyên và môi trường thế giới.
Kiehl’s sẽ là thương hiệu tiếp theo của tập đoàn L’Oréal sử dụng công nghệ bao bì giấy thân thiện với môi trường này, dự kiến sẽ ra mắt các sản phẩm có bao bì thân thiện vào năm 2021. Một trong những mục tiêu tham vọng sẽ đạt được đến năm 2030 là sử dụng 100% nhựa tái chế hoặc có nguồn gốc sinh học cho toàn bộ bao bì sản phẩm của tất cả thương hiệu của L’Oréal, nhằm thực hiện kế hoạch phát triển bền vững mới của tập đoàn L’Oréal mang tên “L’Oréal For the Future” (L’Oréal Cho Tương Lai).
Khánh Linh
TAG:
Tin khác
Dự án Quỳnh Beach Luxury Villa chính thức được cập nhật vào Quy hoạch chung của tỉnh Nghệ An
Nhà máy Tetra Pak Bình Dương thúc đẩy chuỗi cung ứng hộp giấy tiệt trùng
BIDV MetLife ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới Chủ động tương lai
Kỷ nguyên mới cho các giải pháp bao bì thực phẩm sáng tạo
Generali ra mắt loạt sản phẩm bảo hiểm thế hệ mới
Võ Hà Linh tham dự chương trình kiểm soát chất lượng giữa lùm xùm bán hàng phá giá
Lợi nhuận của ABBANK quý 1/2025 tăng gấp hơn 2 lần cùng kỳ
CONINCO sẵn sàng bứt phá, phát triển trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Đại hội cổ đông VietABank 2025: Tăng vốn điều lệ đạt 11.582 tỷ đồng, đặt mục tiêu lợi nhuận trên 1.300 tỷ đồng