Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
Hội chợ triển lãm Nội dung sáng tạo Hallyu lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam
06:29 PM 09/11/2021
(LĐXH) Từ ngày 9 đến ngày 11/11/2021, nhằm hỗ trợ các nhà phát triển nội dung Hàn Quốc xúc tiến thương mại tại thị trường Việt Nam và thúc đẩy giao lưu nội dung sáng tạo Việt – Hàn, Hội chợ triển lãm Nội dung sáng tạo Hallyu (2021 K-Content Expo) lần đầu tiên đã được tổ chức tại khách sạn Pullman Hà Nội.
Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp hiện nay, nhiều nhà phát triển nội dung Hàn Quốc gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường xuất khẩu, vì thế sự kiện này không chỉ giới thiệu các nội dung sáng tạo về văn hóa Hallyu mà còn mở ra cơ hội hợp tác giữa các nhà phát triển nội dung sáng tạo hai nước Việt – Hàn.
2021 K-Content Expo được tổ chức theo hình thức trực tuyến để đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Tiêu điểm của sự kiện là các chương trình kết nối giao thương Việt – Hàn (B2B) với sự tham gia của 29 doanh nghiệp Việt Nam và 25 doanh nghiệp Hàn Quốc và hội thảo K-Content cung cấp các thông tin về vấn đề bản quyền, hợp tác sản xuất… cho doanh nghiệp Hàn Quốc muốn gia nhập vào thị trường Việt Nam. Ngoài ra, triển lãm trải nghiệm trực tiếp nội dung văn hóa Hallyu (B2C) và sự kiện giao lưu kết nối với các nhà phát triển nội dung Việt Nam cũng dự kiến sẽ được tổ chức khi tình hình dịch bệnh ổn định hơn.

Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Nội dung sáng tạo Hallyu

Hội chợ do Văn phòng đại diện Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCCA Việt Nam) kết hợp với Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hà Nội) và Văn phòng đại diện Ủy ban Bản quyền tác giả Hàn Quốc tại Hà Nội (KCC Hà Nội) tổ chức. Được biết, lễ khai mạc sự kiện có sự góp mặt của các đại diện đến từ các cơ quan Hàn Quốc như ông Seok Jin Young – Giám đốc Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam; ông Park Jong Sun – Trưởng Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Park In Kee – Trưởng đại diện Ủy ban Bản quyền tác giả Hàn Quốc tại Hà Nội, v.v.
Ông Hong Jeong Yong, Giám đốc đại diện KOCCA Việt Nam, cho biết: “Hội chợ triển lãm 2021 K-Content Expo Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Thông qua sự kiện lần này, KOCCA Việt Nam hy vọng có thể hỗ trợ các nhà phát triển nội dung Hàn Quốc gia nhập thành công vào thị trường Việt Nam, mở rộng quảng bá nội dung Hallyu, từ đó thúc đẩy xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước”. Ông Hong cũng cho biết, trong năm 2022, KOCCA Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện nhiều dự án giao lưu kết nối để chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.
 Thảo Lan

TAG:
Tin khác
Võ Hà Linh tham dự chương trình kiểm soát chất lượng giữa lùm xùm bán hàng phá giá
Lợi nhuận của ABBANK quý 1/2025 tăng gấp hơn 2 lần cùng kỳ
CONINCO sẵn sàng bứt phá, phát triển trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Đại hội cổ đông VietABank 2025: Tăng vốn điều lệ đạt 11.582 tỷ đồng, đặt mục tiêu lợi nhuận trên 1.300 tỷ đồng
Đại hội cổ đông FECON 2025: Đặt mục tiêu doanh thu, lợi nhuận tăng mạnh, tập trung vào các dự án phát triển hạ tầng
Panasonic ra mắt showroom trải nghiệm và giới thiệu các giải pháp sức khỏe toàn diện tại Pico Hà Nội
Amway Việt Nam được vinh danh giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 9
PSI tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2025: Quyết tâm khẳng định vị thế trong lĩnh vực chứng khoán
Công ty Cổ phần Chứng khoán Công thương: Kiện toàn nhân sự, tạo động lực tăng tốc trong giai đoạn mới